Barcelona hướng đến trận thắng thứ 5 liên tiếp tại La Liga 2023-2024

20-09-2023 by Administrator

Barcelona hướng đến trận thắng thứ 5 liên tiếp kể từ đầu mùa khi đối thủ của họ ở cuối tuần này chỉ là Celta Vigo. Thầy trò Xavi cũng đang hừng hực khí thế sau khi có trận 3 điểm trước Antwerp ở UEFA Champion League.

Hiện tại, Barcelona đang đứng tạm ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và họ kém Real 2 điểm. Nếu muốn bám đuổi kình địch thì chắc chắn Robert Lewandowski và các đồng đội phải có được trận thắng trước Celta Vigo. Cùng Xoilac TV có cái nhìn toàn cảnh hơn về Blaugrana qua bài viết sau.

1. Tâm lý thoải mái sau thắng lợi trước Antwerp

Barcelona đang có khí thế cực cao sau khi đè bẹp Antwerp 5 bàn

Trước khi gặp Antwerp, tâm lý của các cầu thủ Barcelona là vô cùng thoải mái, lý do là vì họ vừa đánh bại Betis với tỷ số đậm 5-0. Và một lần nữa các chân sút Blaugrana lại cho thấy sự thoải mái khi nã vào lưới đại diện tới từ Bỉ cũng 5 bàn.

Trong trận đấu đầy ấn tượng vừa rồi, Barcelona đã thể hiện sự vượt trội của họ từ đầu đến cuối. Phút thứ 11, ngôi sao João Félix đã mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng một cú dứt điểm chính xác trong vòng cấm. Không dừng lại ở đó, anh còn kiến tạo một bàn thắng đẳng cấp cho Robert Lewandowski vào phút thứ 19.

Antwerp đã phải nhận liên tiếp hai bàn thua, điều này khiến họ trở nên lúng túng và bất lực trước lối chơi của Barcelona. Bàn thắng thứ ba đến với Barcelona vào phút thứ 22, khi bóng từ chân Raphinha đập vào người của Bataille và tự động trượt vào lưới.

Với cách biệt quá lớn từ sớm cộng với đẳng cấp hơn hẳn, Barcelona đã chơi thoải mái và tự tin trong hiệp hai. Felix tiếp tục có một ngày thi đấu xuất sắc bằng việc ghi bàn thứ hai của anh vào phút thứ 66, giúp nâng tỷ số lên thành 5-0, trong khi Gavi đã cũng nổ súng và đóng góp vào thắng lợi chung của đội chủ sân Olímpic Lluís Companys.

2. Người hâm mộ tin tưởng Blaugrana sẽ tiếp tục thăng hoa

Barcelona đang được lòng người hâm mộ sau chuỗi trận siêu thăng hoa

Barcelona hướng đến trận thắng thứ 5 liên tiếp tại La Liga mùa này khi đối thủ của họ vào cuối tuần chỉ là Celta Vigo chơi rệu rã và không có gì đặc biệt:

Trên fanpage của câu lạc bộ tràn ngập những bình luận tin tưởng Blaugrana sẽ tiếp tục thăng hoa:

“Vamos, Barcelona! Vài hôm nữa chúng ta sẽ tiến lên sân Celta Vigo với tất cả niềm đam mê và hy vọng! Chúng ta đã trải qua nhiều trận thắng trong mùa giải này, nhưng đây chính là lúc để bùng nổ”

“Các cầu thủ Barcelona đã chứng minh tài năng và khả năng thi đấu xuất sắc của họ rất nhiều lần, đặc biệt là với Antwerp. Gavi và các ngôi sao khác, chúng tôi tin vào khả năng của bạn”

“Celta Vigo là một đội có lối chơi khó chịu, nhưng chúng tôi sẵn sàng đối mặt với thách thức từ bạn. Barcelona sẽ không từ bỏ và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng! Trận đấu này là cơ hội cực tốt để đánh bại Real”

"Tôi không thể không đề cập đến HLV Xavi Hernandez - anh ấy một trong những biểu tượng lớn của Barcelona và giờ là một phần quan trọng trong lịch sử của đội bóng. Xavi là một quân sư tài năng và đam mê và tôi muốn thấy anh ấy đưa đội bóng lên ngôi vương mùa này”

“Vamos, Xavi! Vamos, Barcelona! Hãy thi đấu tốt và cho chúng tôi thấy niềm tự hào của chúng ta trên sân cỏ!"

3. Barcelona vs Celta Vigo - Cuộc chiến chênh lệch

Celta Vigo từng nhiều lần gây khó dễ cho Barcelona với lối chơi phòng ngự

Kể từ trận hòa 0-0 đầy vô duyên trước Getafe, Barcelona đã liên tiếp thắng 4 trận. Họ đang thể hiện mình là một trong những ứng cử viên cạnh tranh chính với Real. Tính tới thời điểm hiện tại, các chân sút Blaugrana đã ghi được tới 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 4 lần. Ngoài ra, họ cũng là đội có hàng công mạnh nhất La Liga 2023-2024.

Đối thủ của Barcelona như đã nói chỉ là Celta Vigo, đội bóng này mới chỉ có được 1 trận thắng và để thua tới 3 trận kể từ đầu mùa. Vị trí thứ 16 của Celta thể hiện một điều họ là một đội bóng yếu và Barcelona sẽ hoàn toàn chiếm ưu thế trước nhược tiểu này.

Trang Sky Sport đưa ra nhận định như sau:

“Barcelona đang ghi tới 10 bàn chỉ trong 2 trận gần nhất và họ sẽ hủy diệt bất kỳ đối thủ nào vào lúc này nếu chạm mặt. Celta Vigo cũng có cơ hội chiến thắng nhưng là rất nhỏ, dưới áp lực chơi trên sân khách, đội bóng này có khả năng sẽ phải nhận nhiều bàn thua. Tuy nhiên lần gặp mặt gần nhất Celta Vigo cũng gây bất ngờ cực mạnh khi thắng đối thủ với tỷ số 4-3”

Theo các thống kê, Barcelona đã thắng 19 trận khi đối đầu với Celta Vigo. Ngoài ra họ cũng có 12 trận bị cầm hòa và 7 trận thua. Dù vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt nhưng chắc chắn Xavi và các học trò không được chủ quan, nếu chỉ có 1 điểm thì khả năng họ bị Real gia tăng cách biệt là rất cao. Chưa kể 13 điểm cũng khá mỏng manh so với các đội xếp sau.

Bài viết trên vừa điểm qua tin tức bóng đá Barcelona hướng đến trận thắng thứ 5 liên tiếp tại La Liga 2023-2024. Nếu giành được 3 điểm vào cuối tuần, Blaugrana sẽ có 16 điểm và họ sẽ tạm dẫn đầu, lý do là vì đội đầu bảng Real Madrid chơi muộn hơn 2 ngày.